Giỏ hàng

4 câu hỏi cần trả lời trước khi triển khai Wi-Fi 6.

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

4 câu hỏi cần trả lời trước khi triển khai Wi-Fi 6.

Wi-Fi 6 cung cấp nhiều tính năng mới có giá trị bao gồm tốc độ và mật độ cao hơn, nhưng nó  yêu cầu khác với các tính năng của hệ thống trước của bạn , vì vậy hãy đảm bảo mạng và hạ tầng của doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng.

Chuẩn Wi-FI 6 (802.11ax) đang mang lại nhiều cải tiến quan trọng cho Wi-Fi khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Chúng bao gồm tốc độ, dưới dạng kết nối không dây nhiều Gigabit trong nhu cầu băng thông cao và real-time, nhưng cũng hỗ trợ cho các mạng mật độ cao như trong các sân vận động, hay các hoạt động sự kiện đám đông,Tuy nhiên, sẽ cần một chút suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận để bạn chuyển đổi hệ thống mạng không dây của bạn lên chuẩn  Wi-Fi 6.

Bạn có cần băng thông cao không ?

Để có thể đạt được băng thông kết nối  không dâ Gigabit, hầu hết các điểm truy cập (AP) Wi-Fi 6 đều có kết nối mạng LAN 2,5Gbps hoặc 5Gbps, trong khi gần như tất cả các AP Wi-Fi 5 đều có chuẩn 1Gbps.  Bạn Có thể kết nối Wi-Fi 6 AP với hệ thống switch 1Gbps nhưng tốc độ của nó sẽ bị giảm đi rất nhiều khi mà Wifi 6 có thể cung cấp cho bạn tốc độc kết nốt tới 10Gbps,  như thiết bị Switch của bạn chỉ có thể chạy 1Gbps, Vì vậy bạn cần lưu ý tới vần đề đồng bộ của hệ thống không dây và có khi bạn tình tới việc nâng cấp chúng.

Mặt khác, bạn có thể không có nhu cầu tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh như vậy. Đối với việc sử dụng Wi-Fi thông thường bằng điện thoại thông minh và máy tính xách tay trong văn phòng, bạn có thể không sử dụng. Nhưng  Wifi 6 nó sẽ hữu ích trên các nhu cầu và ứng dụng có mật độ người dùng cao hoặc những mạng có các ứng dụng nhạy cảm hoặc thông lượng cao như phát trực tuyến video 4K - đặc biệt nếu nội dung đến từ trong mạng LAN thay vì Internet. Và nó hoàn toàn có thể thay thế văn phòng có dây sang văn phòng không dây.

Mạng có dây của bạn đã sẵn sàng chưa?


Đánh giá mạng hiện tại của bạn để xem những gì cần nâng cấp trên mặt có dây để nhận được hỗ trợ tốc độ Gigabit. Đây là những gì bạn đặt câu hỏi trước khi tính tới việc nâng cấp chúng.

1.Switch: 

Kiểm tra tốc độ dữ liệu tối đa được hỗ trợ bởi hệ thống Switch của bạn , nới mà bạn dự kiến sẽ gắn thiết bị Wifi 6 , hay nếu trong mạng Lan của bạn có nhiều các Vlan và chúng được Routing bởi các Router thì bạn cũng cần check xem năng lực của Router đó có khả năng hoạt động như nào? Hay băng thông Internet của doanh nghiệp bạn đang dùng bao nhiêu ?. Bạn cần đánh giá lại hạ tầng hiện tại của bạm.

2.Power-over-Ethernet: 

Nếu sử dụng cấp nguồn bằng PoE từ Switch  hoặc  Adapter bên ngoài để cấp nguồn cho các AP, hãy kiểm tra xem chúng hỗ trợ chuẩn PoE nào và tốc độ dữ liệu. Hãy nhớ rằng hầu hết các AP Wi-Fi 6 sẽ yêu cầu tuân thủ ít nhất tiêu chuẩn PoE + (802.3at) với công suất là 25.5W. Mặc dù một số AP sẽ hỗ trợ chuẩn PoE cũ (802.3af) công suất 15.5W, nhưng nó thường sẽ làm giảm hiệu suất của AP và rất có thể chỉ hỗ trợ tốc độ dữ liệu tối đa là 1Gbps. Để sử dụng PoE của bạn trong tương lai, hãy xem xét tiêu chuẩn PoE ++ mới hơn (802.3bt) nếu nó có sẵn trên Switch hoặc bộ adapter

3.Cabling : 

Để có được tốt hơn 1Gbps ở phía có dây, bạn cần có ít nhất cáp Cat6 ra các AP và bất kỳ kết nối nào giữa chúng và hệ thống Switch. Để kiểm tra trong tương lai, hãy xem xét Cat6a, Cat7, Cat7a hoặc, nếu có sẵn và hợp lý, Cat8. Nếu bạn có cáp Cat5e cũ hoặc cũ hơn thì bạn cần cân nhắc chung cho việc nâng cấp để phù hợp với các thiết bị chuẩn mới đòi hỏi tốc độ cao hơn.

4.Router:

Đối với các hệ thống mạng sử dụng Router có cổng 1G để  định tuyến giữa các mạng nội bộ, thì khi bạn nâng cấp lên hệ thống Wifi 6 thì cũng cấp xem sét về vần đề  bộ định tuyến này 
Cho nên khi triển khai hạ tầng cabling  mới trong doanh nghiệp bạn nên cân nhắc đầu từ Cat 5 và Cat 6, Cat 7 để thuận tiện trong việc  đáp ứng thiết bị cung cấp băng thông lớn sẽ được triển khai trong tương lai.

Bạn nên đặt AP ở đâu?


Với bất kỳ hoạt động triển khai Wi-Fi nào, bạn phải luôn khảo sát địa điểm trước khi triển khai các AP. Chúng tôi KHN cung cấp các dịch vụ khảo sát và tư vấn miễn phi cho việc  khảo sát về  hiện trạng mạng LAN và khoả sát đo đạc tình toàn số lượng AP và các vị tríp lắp đặt AP cho vùng phủ bạn mong muốn
Các bước khảo khảo sát với mạng không dây hay gọi là đo RF có thể giúp bạn xác định vị trí tốt nhất để gắn các AP nhằm có được vùng phủ sóng, chuyển vùng và hiệu suất tốt nhất. Phạm vi và vùng phủ sóng của Wi-Fi 6 
Nếu bạn cần một cty tư vấn và lắp đặt hệ thống  Wi-Fi,  chuyên nghiệp thì chúng tôi là sự chọn lựa tốt cho bạn để giúp bạn có một hệ thống mạng dây và không dây tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
 


Cũ hơn Mới hơn